วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟ


การเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟ

การเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟ มีคำแนะนำเบื้องต้น ดังนี้

1. ซื้อเพื่อดื่มที่บ้าน หรือ เปิดร้านกาแฟ
  • ถ้าซื้อเพื่อดื่มที่บ้าน ก็ควรเลือกซื้อเครื่องชงกาแฟที่สะดวกและง่ายต่อการทำเครื่องดื่มกาแฟ และ ง่ายต่อการล้างทำความสะอาดและที่สำคัญเหมาะสมกับขนาดพื้นที่ของบ้านด้วย เพื่อความสวยงาม
  • ถ้าเปิดร้านกาแฟ สิ่งที่ควรคำนึงถึงมากที่สุด คือ เปิดร้านกาแฟแบบใด
  • ถ้า เปิดร้านกาแฟ โดยเฉพาะ เราควรให้ความสำคัญกับ เครื่องชงกาแฟ เป็นพิเศษ เพราะเปรียบเสมือนพระเอกประจำร้านเรา ควรเลือก เครื่องชงกาแฟ ที่มีแรงดันอย่างน้อย 15 บาร์, ตัวเครื่องทำจากเหล็ก หรือ สแตนเลส หรือ วัสดุที่แข็งแรงทนทาน, ขนาดบอยเลอร์(หม้อต้มน้ำในตัวเครื่อง) ไม่ควรน้อยกว่า 500 ซีซี, การใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก และสามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย
  • ถ้า เปิดร้านกาแฟ ควบคู่กับ ร้านค้าอย่างอื่น เช่น ร้านเบเกอร์รี่, ร้านหนังสือ, ร้านหมอฟัน, ร้านไปรษณีย์ หรือ ร้านค้าประเภทอื่นๆ ควรเลือกเครื่องชงกาแฟที่ทำงานได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว เป็นหลัก
2. งบประมาณที่มี

ควรจัดทำงบประมาณการทั้งหมดในการเปิดร้าน โดยแบ่งค่าใช้จ่ายต่างๆ ออกเป็นสัดส่วน เช่น
  • ค่าก่อสร้างร้าน คิดเป็น 40 เปอร์เซ็นต์
  • ค่าเช่า และมัดจำพื้นที่ คิดเป็น 20 เปอร์เซ็นต์
  • ค่าเครื่องชงกาแฟ และเครื่องบดกาแฟ คิดเป็น 20 เปอร์เซ็นต์
  • ค่าใช้จ่ายเบ็ดเตล็ด คิดเป็น 5 เปอร์เซ็นต์
  • เงินทุนหมุนเวียน คิดเป็น 15 เปอร์เซ็นต์
3. ประเทศผู้ผลิต

ควรเลือก เครื่องชงกาแฟ ที่ผลิตในประเทศที่น่าเชื่อถือ อาทิเช่น ประเทศต้นกำเนิด เครื่องชงกาแฟ อย่างประเทศอิตาลี เป็นต้น ก็จะทำให้ท่านมั่นใจได้ว่า เครื่องชงกาแฟ ที่ท่านซื้อนั้นได้มาตรฐาน ปลอดภัย

4. ตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย

ผู้จำหน่ายในประเทศไทยก็เป็นส่งสำคัญที่ผู้เลือกซื้อ เครื่องชงกาแฟ ควรคำนึงถึง เพราะนั่นหมายถึงการรับประกันหาก เครื่องชงกาแฟ ซื้อมาแล้วใช้งานไม่ได้ คือ ขายแล้วไม่ทอดทิ้งกัน มีบริการหลังการขาย มีการฝึกอบรมการใช้เครื่องชงกาแฟ มีคู่มือทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ถ้าแถมสูตรการชงกาแฟ นานาชาติด้วยแล้ว ยิ่งดีเข้าไปใหญ่

5. ศูนย์ซ่อมเครื่องชงกาแฟ

เป็นสิ่งที่ผู้กำลังเลือกซื้อ เครื่องชงกาแฟ สักเครื่องไม่ควรมองข้าม เพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดต้องการการบำรุงรักษา ซ่อมแซม ยิ่ง เครื่องชงกาแฟ ด้วยแล้ว มีอะไหล่บางชิ้นเป็น อะไหล่ สิ้นเปลืองที่ต้องทำการเปลี่ยนบ่อยๆ อาทิเช่น ซีลยาง การล้างตะกรันบอยเลอร์ เฟืองบด ฟันบด เป็นต้น ควรเลือกบริษัทผู้แทนจำหน่ายที่มีศูนย์ซ่อม มีช่างเป็นของตนเอง และอะไหล่พร้อมเสมอ

รุ่น เครื่องชงกาแฟ ที่แนะนำสำหรับผู้เริ่มต้น คือ  


Coffee Machine Imat Napolitanaยี่ห้อ ไอแมท รุ่น นาโปลิทาน่า จะเป็น เครื่องชงกาแฟ ที่มาพร้อมกับเครื่องบดกาแฟในตัว
Coffee Machine Esprsso Machine Oscar Professinal Nuova Simonelliยี่ห้อ นูโอว่า ซิโมเนลลี่ รุ่น ออสก้า จะเป็น เครื่องชงกาแฟ ขนาดกลางที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ด้วยขนาดบอยเลอร์ ถึง 2 ลิตร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น